Hướng dẫn
Quảng cáo

Cách tăng lượng truy cập không phải trả tiền từ Google

Cùng đi tìm hiểu xem làm cách nào để có thể để website của bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ Google.

Để kiếm tiền từ blog, bạn cần lượng truy cập chất lượng đến từ các công cụ tìm kiếm. Đối với những người sở hữu một trang web, blog hoặc kinh doanh trực tuyến, một trong những mục tiêu chính là tạo ra càng nhiều khách truy cập càng tốt từ các công cụ tìm kiếm.

Trên thực tế, nếu không có lượng truy cập không phải trả tiền thích hợp đến từ Google hoặc các công cụ tìm kiếm lớn khác, bạn gần như không thể đạt được doanh thu mục tiêu và phát triển doanh nghiệp thành công - cho dù bạn có cảm thấy thoải mái với quảng cáo trả tiền đến đâu.

Tuy nhiên, điều mà hầu hết mọi người không nhận ra là có một số cách dễ dàng và đơn giản để không chỉ cải thiện lưu lượng truy cập của bạn mà còn tăng chất lượng tổng thể của khách truy cập đến từ kết quả tìm kiếm của Google. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu 4 phương pháp không chính thống có thể giúp bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền trong một khoảng thời gian ngắn:

  1. Cách Nhận Đề xuất cho Các Từ khoá Có Liên quan - và xếp hạng cho chúng
  2. Làm thế nào để lập chỉ mục trang web của bạn - NHANH CHÓNG
  3. Sử dụng Mạng phân phối nội dung - ngay cả đối với các bài đăng phổ biến
  4. Tạo nội dung cho "Đuôi dài" (Long Tail) - Google rất thích điều đó!

Vì vậy, chúng ta hãy nói về từng phương pháp một cách chi tiết - từng phương pháp một. Đến cuối bài viết này, bạn sẽ có ý tưởng về cách triển khai tất cả chúng.

Mỗi khi ai đó nhập một từ khóa vào Google, các từ khóa liên quan khác được đề xuất bởi chính công cụ đó. Như bạn có thể biết, nếu trang đích của bạn là một trong những đề xuất này, điều đó có nghĩa là bạn có cơ hội xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google.

Tin tốt là, bất chấp những gì hầu hết mọi người nghĩ, không khó để trang web của bạn được đề xuất cho các từ khóa liên quan - ngay cả khi bạn chỉ mới bắt đầu với một blog hoặc trang web mới!

Như tôi đã trình bày chi tiết trong bài viết này, đây là một số bước mà bạn nên làm theo:

Chọn Từ khoá Chính của Bạn và Đề xuất Tìm kiếm của Google

Theo Saivian Eric Dalius trước khi nghĩ đến việc đặt trang đích của bạn trước các từ khóa liên quan đến nó, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn được tối ưu hóa đúng cách cho từ khóa chính.

Trong trường hợp này, chúng tôi sẽ sử dụng "kiếm tiền trực tuyến" làm từ khóa mục tiêu mẫu của chúng tôi (có khoảng 36.200 lượt tìm kiếm hàng tháng trên Google).

Tiếp theo, bạn cần nhập từ khóa này vào hộp tìm kiếm và cuộn xuống cho đến khi bạn thấy danh sách gồm 10 gợi ý từ khóa. Trong ví dụ của chúng tôi, đây là những gì chúng tôi có:

Phân tích những gì còn thiếu và thêm nó vào danh sách từ khóa của bạn

Khi bạn đã có từ khóa chính và danh sách các từ khóa liên quan, bạn sẽ ngay lập tức thấy những gì còn thiếu trong danh sách của mình.

Trong ví dụ của chúng tôi, trang được xếp hạng hàng đầu về "kiếm tiền trực tuyến" đang kiếm được khoảng 12.000 đô la mỗi tháng, trong khi có một số trang khác hiển thị trong kết quả của Google chỉ nhận được vài trăm khách truy cập mỗi tháng. Điều này có nghĩa là có một số từ khóa bị thiếu trong danh sách có giá trị thương mại cao.

Một trong những từ khóa này là "cách kiếm tiền trực tuyến" (với hơn 31.000 lượt tìm kiếm hàng tháng).

Đảm bảo trang web của bạn được lập chỉ mục trên Google - NHANH CHÓNG!

Bây giờ đây có lẽ là phần quan trọng nhất của toàn bộ quá trình.

Để đảm bảo rằng trang web của bạn được lập chỉ mục trong Google (và Bing, Yahoo ...), bạn có thể sử dụng một công cụ miễn phí như www.domains-namecheck.com (chọn tùy chọn "liên kết miền" và nhập tên miền của bạn).

Nếu Google đã lập chỉ mục trang của bạn trong vòng 10 phút, điều đó có nghĩa là bạn không có gì phải lo lắng. Nhưng nếu tên miền của bạn hiển thị "không có trang nào được lập chỉ mục" - bạn nên cân nhắc việc gửi nó đến công cụ tìm kiếm càng sớm càng tốt.

Gửi trang web của bạn tới Google & Bing - Miễn phí!

Để đảm bảo rằng cả Google và Bing đều đã cập nhật cơ sở dữ liệu của họ với trang web của bạn, tất cả những gì bạn cần làm là truy cập trang này (đối với Google) và nhập từ khóa chính của bạn và nhấp vào "gửi URL".

Đối với Bing, quá trình này rất tương tự: bạn chỉ cần chọn trang web của mình từ danh sách thả xuống và nhấn "gửi" (không khác nhiều so với những gì bạn làm để gửi một bài đăng trên blog).

Quảng bá trang web của bạn lên các trang web & cộng đồng xã hội

Nếu bạn muốn xếp hạng cao trong Google và Bing, bạn sẽ cần phải xây dựng các liên kết ngược (vì các công cụ tìm kiếm này dựa vào chúng như một thước đo thẩm quyền). Và một trong những cách tốt nhất để làm như vậy là quảng bá blog hoặc trang web của bạn trên các trang mạng xã hội và các cộng đồng có thẩm quyền khác.

Điều này không khó lắm - chỉ cần gửi trang web của bạn đến các trang web đánh dấu trang xã hội, như Digg, Reddit, StumbleUpon, v.v. và yêu cầu phản hồi / đánh giá trong các cộng đồng có liên quan (như nhóm quản trị viên web).

Quảng bá trang web của bạn cho những người có thể giúp đỡ

Nếu bạn muốn làm cho nó trở nên lớn mạnh trên mạng, thì việc quảng bá trang web của bạn trên các trang mạng xã hội là chưa đủ. Bạn cần nhiều liên kết ngược hơn từ các trang web có thẩm quyền sẽ giúp bạn xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm.

Để có được những loại liên kết này, đổi lại bạn phải cung cấp một thứ gì đó - ví dụ như nhận được lưu lượng truy cập vào trang web của họ.

Đối với người mới bắt đầu, bạn có thể đề nghị họ chia sẻ trong các tài khoản mạng xã hội của bạn (Twitter, Facebook, Pinterest, v.v.) - điều này rất hiệu quả với những nhân vật nổi tiếng có lượng người theo dõi lớn (như những người nổi tiếng). Nhưng cũng có một số cách khác để nhận được các liên kết ngược miễn phí từ các trang web có thẩm quyền - chỉ cần đảm bảo rằng bạn đọc và hiểu tất cả các quy tắc và quy định (mà một số trang web có thể yêu cầu).

Theo dõi xếp hạng và kết quả của bạn - HÀNG NGÀY!

Khi bạn đã thực hiện mọi thứ được đề cập ở trên, bạn cần theo dõi thứ hạng trang web của mình trong các công cụ tìm kiếm hàng ngày - thường xuyên hơn nếu có thể.

Cách dễ nhất để làm điều này là sử dụng Google Analytics (bạn cũng có thể sử dụng công cụ này nếu muốn theo dõi thứ hạng của đối thủ cạnh tranh).

Bạn sẽ có thể xem mỗi trang của mình nhận được bao nhiêu lượt truy cập hàng ngày, những từ khóa nào có liên quan nhất và tổng số lượng lưu lượng truy cập không phải trả tiền mà bạn nhận được.

Và bạn muốn có tất cả dữ liệu này - vì nó sẽ giúp bạn cải thiện blog hoặc trang web của mình, khiến nó thậm chí còn phổ biến hơn trong kết quả tìm kiếm.

Tiếp tục Quảng bá Trang web của Bạn - HÀNG NGÀY!

Giống như chúng tôi đã đề cập, quảng cáo trang web / blog của bạn trên các trang web và cộng đồng mạng xã hội là một cách tuyệt vời để bắt đầu - nhưng vẫn chưa đủ nếu bạn muốn kiếm sống trực tuyến.

Chỉ sau hai hoặc ba tháng, bạn sẽ cần phải dừng loại quảng cáo này và thay thế nó bằng loại thực sự hoạt động - như quảng cáo trang web của bạn trên các trang web có thẩm quyền khác.

Thêm bài đăng hoặc trang blog mới - HÀNG NGÀY!

Như chúng tôi cũng đã đề cập, việc tạo các bài đăng trên blog mới là chưa đủ nếu bạn muốn blog của mình thành công. Bạn cần đăng hàng ngày và bạn cũng cần thêm các trang mới (có thể xếp hạng cho các từ khóa khác nhau).

Ví dụ: nếu bạn có một trang web về thuê xe và một trong các trang của bạn dành riêng cho thuê xe ô tô - bạn có thể muốn thêm một trang nói về các mẹo khi thuê xe ô tô.

Điều này sẽ giúp bạn có nhiều trang hơn trong kết quả tìm kiếm, điều này rất tốt cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm. Nếu mọi người đang sử dụng các từ khóa khác nhau để tìm blog hoặc trang web của bạn, họ sẽ có thể làm điều đó dễ dàng hơn nhiều - trong khi các công cụ tìm kiếm cũng có thể liệt kê trang web của bạn trên một số vị trí cho các từ khóa khác nhau.

Bởi vì điều này, bạn sẽ tự nhiên nhận được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền và hiển thị.

Tạo thêm nội dung & thêm nhiều trang hơn nữa - HÀNG NGÀY!

Tạo ra nội dung chất lượng là không đủ để làm cho nó lớn trực tuyến; bạn cần thêm nhiều trang cho mỗi phần nội dung và viết nhiều bài đăng trên blog hơn nữa (nếu có thể).

Ví dụ: nếu bạn có một bài đăng blog dành riêng về leo núi, hãy thêm một vài trang nữa nói về các khía cạnh khác nhau của hoạt động này (như cách chuẩn bị cho lần leo núi đầu tiên).

Nếu có thể, bạn cũng nên tạo nội dung 'thường xanh' - nghĩa là ngay cả khi trang web của bạn cũ hơn và ngừng nhận nhiều lưu lượng truy cập từ Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác, nội dung này vẫn sẽ phù hợp với mọi người.

Nhưng mặc dù bạn đang thêm một số trang cho mỗi phần nội dung, cũng đừng quên thêm các bài đăng blog mới - bởi vì đó là điều thực sự giúp bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

Sử dụng Tiêu đề "Từ khoá Phong phú" - VÌ CHẮC CHẮN!

Khi viết tiêu đề cho các bài đăng hoặc trang blog của bạn, hãy đảm bảo bạn tuân theo quy tắc vàng: "Viết ngắn gọn và sử dụng từ khóa chính của bạn" (hoặc một cái gì đó tương tự).

Ví dụ: nếu bạn viết về lưu lượng truy cập không phải trả tiền, tiêu đề của bạn phải là một cái gì đó như 'Làm thế nào để có thêm lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ Google' - nhưng không phải là 'Làm thế nào để có được lưu lượng truy cập PPC…'

Điều này sẽ giúp bạn xếp hạng cho từ khóa chính của bạn nhanh hơn nhiều, đây là điều quan trọng nhất nếu bạn muốn kiếm tiền trực tuyến.

Kết luận

Nhận được lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ Google không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng nó có thể được thực hiện - đặc biệt nếu bạn đang sử dụng tất cả các thủ thuật trên.

Mặc dù phương pháp này mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành, bạn sẽ nhận thấy rằng thứ hạng trang web của bạn sẽ cải thiện nhanh hơn nhiều và thu nhập của bạn cũng vậy.

Bài viết này đã giúp ích cho bạn?

Bài viết mới

Advertisements