Hướng dẫn
Quảng cáo

Độ dài tối đa của tiêu đề và thẻ mô tả trong HTML cho SEO là bao nhiêu

Chủ đề: HTML / CSSBài trước|Bài tiếp

Độ dài thẻ tiêu đề HTML

Không có quy tắc cứng và nhanh nào liên quan đến độ dài của thẻ tiêu đề và thẻ mô tả (meta description). Tuy nhiên, độ dài đề xuất của tiêu đề nằm trong khoảng từ 65 đến 70 ký tự bao gồm cả khoảng trắng, vì nhiều hơn độ dài này có thể bị cắt bớt trong kết quả tìm kiếm. Vì vậy, hãy cố gắng giữ độ dài tiêu đề là 65 ký tự bao gồm cả khoảng trắng để hiển thị tốt nhất có thể. Tổng cộng bạn có thể tăng tối đa 70 ký tự, nhưng cố gắng không vượt quá con số này. Bạn có thể sử dụng Công cụ tạo thẻ Meta Title & Meta Description tốt cho SEO để tạo thẻ tiêu đề của mình.

 

Mẹo: Google gần đây đã tăng độ dài của tiêu đề trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) từ 50-60 ký tự lên khoảng 70 ký tự, với điều kiện độ dài của nội dung thẻ tiêu đề không được vượt quá 600 pixel.

Độ dài thẻ mô tả (meta description) HTML

Độ dài đề xuất của mô tả (meta description) nằm trong khoảng từ 150 đến 160 ký tự bao gồm cả khoảng trắng. Bạn thậm chí có thể sử dụng ít ký tự hơn và nó hoạt động tốt nếu mô tả của bạn trông hấp dẫn và đọc tốt hơn nhưng đừng cố tạo mô tả dài dòng không có nhiều ý nghĩa hoặc mô tả có hơn 160 ký tự. Bạn có thể sử dụng Công cụ tạo thẻ Meta Title & Meta Description tốt cho SEO  để tạo thẻ mô tả meta.

 

Ghi chú: Việc tạo tiêu đề và mô tả trang (hoặc "đoạn trích") của Google cho kết quả tìm kiếm là hoàn toàn tự động và có tính đến cả nội dung của trang cũng như các tham chiếu đến trang đó xuất hiện trên web.

Tầm quan trọng của thẻ tiêu đề trong SEO

Tiêu đề cung cấp cho người dùng cái nhìn sâu sắc về nội dung có sẵn trên một trang web. Đây thường là phần thông tin chính được sử dụng để quyết định nhấp vào kết quả nào trong các Trang kết quả của Công cụ Tìm kiếm (SERP). 

Đó là lý do tại sao thẻ <title> được coi là yếu tố quan trọng nhất đối với Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO), vì vậy hãy đảm bảo mỗi trang trên trang web của bạn có một tiêu đề mô tả và duy nhất.

Dưới đây là một số mẹo để tạo tiêu đề của các trang web:

  • Giữ cho tiêu đề của bạn ngắn gọn và mang tính mô tả có liên quan đến nội dung các trang của bạn.
  • Tránh nhồi nhét từ khóa tức là lặp lại các từ hoặc cụm từ giống nhau nhiều lần.
  • Tránh các tiêu đề lặp lại. Tạo tiêu đề duy nhất cho mỗi trang trong trang web của bạn.
 

Mẹo: Bắt đầu mọi từ chính trong tiêu đề bằng một chữ cái viết hoa; nó sẽ làm cho tiêu đề của bạn đáng chú ý hơn và có thể cải thiện cơ hội được nhấp trong kết quả tìm kiếm.


Tầm quan trọng của Thẻ mô tả (meta description) trong SEO

Các thẻ <meta>mô tả được sử dụng để cung cấp một bản tóm tắt ngắn gọn và mô tả nội dung trang web. Công cụ tìm kiếm thường sử dụng mô tả meta của một trang trong các đoạn kết quả tìm kiếm xuất hiện bên dưới tiêu đề trang. Mô tả meta phù hợp có thể giúp cải thiện tỷ lệ nhấp vào trang web của bạn.

Dưới đây là một số mẹo để tạo mô tả meta cho các trang web:

  • Đảm bảo rằng mọi trang trên trang web của bạn đều có mô tả meta.
  • Tạo mô tả ngắn gọn và chất lượng cao mô tả chính xác trang của bạn.
  • Đảm bảo mỗi trang trên trang web của bạn có một mô tả meta khác nhau.
 

Ghi chú: Mặc dù thẻ mô tả meta không có giá trị SEO, nhưng vẫn sử dụng các từ khóa có liên quan trong mô tả meta của bạn có thể giúp tăng cơ hội được nhấp khi trang của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.


Câu hỏi liên quan

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp khác liên quan đến chủ đề này:

Advertisements