Hướng dẫn
Quảng cáo

5 cách để tăng độ tương tác của người dùng trên website WordPress

Cùng đi khám phá 5 cách hay nhất để tăng mức độ tương tác của người dùng trên trang web WordPress của bạn.

Trong hệ sinh thái kỹ thuật số ngày nay, mức độ tương tác của người dùng trang web là một trụ cột quan trọng quyết định mức độ bạn có thể thu hút lưu lượng truy cập có giá trị và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Do đó, khi đánh giá chức năng của trang web WordPress của bạn, điều cần cân nhắc đầu tiên là nó thu hút khách truy cập một cách hiệu quả như thế nào. Dưới đây là năm mẹo để tăng mức độ tương tác của người dùng trên trang web WordPress của bạn.

Cải thiện thời gian tải trang

Mỗi giây đều có giá trị khi nói đến thời gian tải trang và nếu trang web của bạn mất hơn hai giây để tải, nó sẽ có tỷ lệ thoát cao. Tạo một trang web tải nhanh phải là nhiệm vụ số một của nhà phát triển WordPress của bạn , vì đây là yếu tố tạo nên điểm nhấn đầu tiên cho tất cả khách truy cập.

Bạn có thể dễ dàng chạy kiểm tra tốc độ trang để xác định tốc độ trang web của mình trước khi yêu cầu một nhà phát triển dày dạn kinh nghiệm giúp giải quyết vấn đề này. Có nhiều công cụ miễn phí để trợ giúp việc này, bao gồm Google PageSpeed Insights , GTmetrix và Pingdom.

Loại bỏ sự lộn xộn

Ưu tiên thiết kế web tối giản, vì đây là cách tốt nhất để đảm bảo bạn không có những thứ lộn xộn không cần thiết trên trang web của mình. Loại bỏ bất kỳ yếu tố thiết kế nào không mang lại giá trị cho người dùng để có một trang web rõ ràng và hấp dẫn về mặt hình ảnh, tạo ấn tượng đầu tiên tốt nhất.

Hãy nhớ rằng, một trang web lộn xộn không tạo thêm giá trị và thay vào đó ảnh hưởng đến tốc độ trang, hiệu suất và triển vọng tổng thể của bạn. Hãy cố gắng giữ cho trang web của bạn đơn giản bằng cách chỉ hiển thị nội dung có liên quan giúp gửi ngay thông điệp phù hợp.

Tối ưu hóa các trang để phù hợp với nhu cầu tìm kiếm

Người dùng internet hiện đại không bao giờ quan tâm đến việc dành nhiều thời gian duyệt qua một trang web để cố gắng tìm nội dung có liên quan đến cụm từ tìm kiếm của họ. Khi khách truy cập đến một trang và không tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm, họ sẽ rời đi và chọn trang tiếp theo.

Để tránh điều này, bạn nên điều chỉnh trang web của mình cho phù hợp với nhu cầu tìm kiếm thông qua tối ưu hóa trang chuyên sâu . Điều này liên quan đến việc căn chỉnh từng trang web cho phù hợp với các từ khóa cụ thể bằng cách bao gồm các thẻ tiêu đề, tiêu đề và tiêu đề phụ và nội dung có liên quan.

Đơn giản hóa điều hướng trên tất cả các thiết bị

Chức năng của bất kỳ trang web tuyệt vời nào được xác định bởi chất lượng điều hướng của nó. Bất kể một trang web trông đẹp như thế nào, sẽ không có người dùng internet nào dành thời gian cho nó nếu nó khó điều hướng.

Điểm mấu chốt là bạn cần một trang web dễ điều hướng, hoạt động hoàn hảo trên tất cả các thiết bị. Điều này đòi hỏi cấu trúc điều hướng được đơn giản hóa và tối ưu hóa thiết bị di động để làm cho trang web tốt hơn cho tất cả người dùng.

Cung cấp hỗ trợ thời gian thực

Khách truy cập trang web của bạn cần cảm thấy như bạn luôn ở bên họ bất cứ khi nào họ duyệt web. Làm cho trang web của bạn trực quan hơn bằng cách cung cấp nội dung hấp dẫn và hỗ trợ thời gian thực thông qua việc sử dụng chatbot hoặc hỗ trợ trực tiếp.

Chatbots dịch vụ khách hàng và hỗ trợ trực tiếp sẽ làm cho trang web của bạn tương tác hơn vì người dùng có thể đặt câu hỏi, khiếu nại hoặc lên lịch cuộc hẹn một cách dễ dàng. Cuối cùng, điều này sẽ khiến khách truy cập trang web của bạn gắn bó hơn vì họ tương tác tốt hơn với doanh nghiệp của bạn.

Kết luận

Nếu bạn đang theo đuổi một trang web WordPress có chức năng cao, giúp ích nhiều hơn cho thương hiệu của bạn, bạn phải tập trung vào sự tương tác của người dùng. Khách hàng là thượng đế, và chỉ bằng cách giải quyết các yêu cầu của họ, bạn mới có thể vượt qua đối thủ cạnh tranh của mình.

Bài viết này đã giúp ích cho bạn?

Bài viết mới

Advertisements