Để giải quyết vấn đề này Google đã cho chúng ta 2 loại liên kết đó là Dofollow và Nofollow. Vậy Dofollow và Nofollow cái nào tốt, cái nào không tốt?
Dofollow là gì ?
– Là các thuộc tính rel mà ta đặt trong đường dẫn của thẻ vớirel=”dofollow”.
VD: Mình có thẻ a như sau:
Ví dụ
<a rel="dofollow" title="Chia sẻ kinh nghiệm VZN" href="https://vzn.vn" target="_blank"> Kinh nghiệm VZN</a>
, khi backlink ‘Kinh nghiệm VZN‘ của bạn có thuộc tínhrel=”dofollow”thì các robot củagooglehay còn gọi làspidersẽ nghĩ là ‘Đây là 1 link an toàn mà người sử dụng web cần cho mình biết để index nó vào’ google sẽ trỏ vào đường dẫn đó và index.
– Và trang vzn.vn được tính vào 1 điểm + trong cách tính điểm Pagerank của google.
– Việc này có lợi cũng có hại cho web bạn. VD: nếu phần bình luận của VZN.VN để chế độdofollow toàn bộ link có trong phần comment thì việc bạn đăng bình luận có link website của bạn là rất có lợi, nhưng đối với VZN.VN nó cũng có lợi nhưng ngược lại nó cũng có hại, nếu textlink đó có nội dung không tốt, khi google index 1 trang web không tốt từ trang của bạn, thìVZN.VNsẽ là người mất điểm từ google.
– Nên bạn cần cẩn trọng khi cho người khác đặt textlink trên web bạn, nên coi kỹ nội dung của web đó ra sao?
– Chính vì từ việc khôngdofollowvậy google ra thêm 1 thuộc tính để người dùng thông báo cho google biết là đường dẫn đó, textlink đó tôi không quan tâm và không biết nó ra sao, google đừng index nó và dù nó có xấu tôi cũng không bị mất điểm, và đó là thuộc tínhNofollow.
Nofollow là gì ?
– Là liên kết ngược lại với Dofollow, khi bạn xây dựng thuộc tínhrel=”Nofollow” google spidersẽ hiểu là ‘Đây là cái trang người đăng bài thông báo không nên quan tâm tới nó, chỉ tính cho nó có lượng traffic thôi’.
– Vì lý do đó thì nó sẽ không được tính khi + vào khi tính điểm pageRank của google.
– Đó là kinh nghiệm của mình thôi nhưng mình thấy link Nofollow cũng rất quan trọng và nó ảnh hưởng rất nhiều tới thứ hạng của textlink của bạn đó.